Thông thường, khi hỏi về nước hoa các bạn hay hỏi: “Anh/chị hay dùng dòng nước hoa nào/thương hiệu nào ạ?” Và rất nhiều người tự hào khi trả lời: “ah, mình hay dùng Chanel Coco, Miss Dior, …” nghĩa là những dòng nước hoa sang trọng, mắc tiền. Rất khó mà gặp được một người trả lời rằng: “mình dùng nước hoa Niche”.
• Hạn Sử Dụng Nước Hoa Là Bao Lâu?
Vậy nước hoa Niche là gì, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!
Niche tiếng Pháp có nghĩa là ngách, hốc. Hiệp hội nước hoa Thế giới sử dụng từ này để nói đến những loại nước hoa được sản xuất trong quy mô nhỏ, xuất hiện rất ít. Hoặc không bao giờ xuất hiện trong các Trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ.
Đó là Mancera, Aftelier, Goutal, Annick, Clive Creed, Christian,Serge Lutens, Guerlain, Acqua di Parma, Diptyque, … – những cái tên khá lạ lẫm với phần đông tín đồ nước hoa. Và ngược lại những dòng nước hoa phổ biến bạn thường hay gặp bày bán trong các shop nước hoa, các trung tâm thương mại như Lancome, Gucci, Verrsace, Calvin Klein, … được gọi là nước hoa Designer.
Nước hoa Niche không được sản xuất đại trà
• Check Mã Vạch (Barcode) Nước Hoa Có Chính Xác Không?
Khác với những dòng nước hoa Designer được sản xuất và kinh doanh đại trà. Để ra được một chai nước hoa Niche là cả một quá trình nghiên cứu kỳ công về mùi hương. Nhằm mang đến cho khách hàng một mùi nước hoa đặc biệt nhất, ấn tượng nhất.
Mặt khác, nước hoa Niche được tạo ra bởi những nhà làm nước hoa chuyên biệt. Chỉ nghiên cứu chuyên biệt về nước hoa chứ không làm thêm về thời trang, mỹ phẩm như các thương hiệu khác.
Mục tiêu của những hãng này không phải là bán được thật nhiều sản phẩm bằng mọi giá. Mà họ tập trung đi sâu vào sự tinh tế, cảm xúc của người sử dụng nước hoa. Họ không cần quảng cáo rầm rộ, không lên báo chí, truyền thông. Vì với họ, quảng cáo tốt nhất chính là những review, cảm nhận của khách hàng và chính danh tiếng của họ.
Giới thiệu về nước hoa Niche
Nói đến nước hoa Niche là nói đến nghệ thuật và sáng tạo. Và mặc dù không được bày bán phổ biến rộng rãi. Nhưng các hãng nước hoa này vẫn miệt mài ngày đêm nghiên cứu để cho ra đời những dòng sản phẩm mới. Nhằm đáp ứng cho một phân khúc khách hàng riêng của họ. Những người thích sự tinh tế, độc đáo, khác biệt để thể hiện bản thân, cá tính riêng của họ.
Một số điểm đặc biệt của nước hoa Niche:
– Sử dụng các tinh chất tự nhiên độc quyền, riêng biệt.
– Tạo một dòng sản phẩm độc quyền tại một vài địa điểm riêng biệt như: Bond No9, Aqaba tại NewYork. Eau d’Italie ở những vùng đồng quê, Profumi di Pantelleria chuyên dùng ở các đảo, …
– Sử dụng duy nhất một mùi hương như Vanille hay hoa hồng.
– Tận dụng hương thơm đặc trưng tại địa phương đó như: Comptoir Sud Pacifique với mùi hương của biển Nam Thái Bình Dương.
Tầng hương của Nước hoa Niche sẽ khiến bạn không thể nào quên
Mặc dù có những điểm độc đáo như trên, sử dụng nguyên liệu chuyên biệt, sản xuất ít. Nhưng bạn đừng nghĩ rằng Niche là sản phẩm xa xỉ, sang chảnh hay đắt tiền. Có những loại cũng vài trăm $, tuy nhiên cũng có những loại chỉ vài chục $ một chai.
Cái quan trọng nhất của Niche Perfume là sự tỉ mỉ, kỳ công cũng như cả tinh thần của người sáng chế muốn gửi gắm trong đó. Chứ không phải là sản phẩm được làm công nghiệp, đáp ứng số đông chỉ để tạo ra doanh thu cao nhất.
Do đó mùi hương của Niche không phải ai cũng dùng được, có khi rất khó ngửi. Những mùi hương đậm đặc tinh dầu của khói, da thuộc, gỗ đôi khi khiến người sử dụng lần đầu bị shock. Tuy nhiên Niche cũng có những chai rất mộc mạc, giản dị và khá dễ chịu.
Những ai đã ghiền Niche thì thường rất khó quay lại sử dụng chai Designer. Không phải là Designer thua kém Niche, mà giống như kẻ nghiện ma túy rồi thì khó mà quay lại hút cỏ vậy.
So sánh vậy cũng có phần hơi quá nhưng thực sự những tầng hương của nước hoa Niche dễ khiến bạn mê mẩn không thôi. Đặc biệt là tầng hương cuối, rất tinh tế khiến bạn không thể nào quên.
P/S: Bạn hãy cẩn thận với những người sử dụng nước hoa Niche nhé. Vì một khi mùi hương của nó đi ngang qua thì sẽ ăn sâu vào tâm trí mà bạn chỉ có thể gào lên trong nỗi nhớ nhung. Như thể một con nghiện chính hiệu mỗi khi phải rời xa vậy.
—————————