Một chai nước hoa đẳng cấp chỉ tạo riêng cho vài cá thể chứ không cần “vừa lòng” tất cả mọi người hay phải được công nhận rộng rãi. Lấy đó làm kim chỉ nam, hãng nước hoa Le Labo đã được tạo dựng một cách “kín tiếng” nhưng ai cũng phải xuýt xoa về sự độc đáo không lẫn vào đâu được!
1. Con đường trở thành “ông lớn” ngành nước hoa Niche:
Le Labo ra đời vào năm 2006 mà không có bất cứ một nhà đầu tư hay hoạt động quảng cáo nào.
“Le Labo” trong tiếng Pháp có nghĩa là “the lab”, gợi liên tưởng tới một “phòng thí nghiệm” chế tạo mùi hương.
Santal 33, Another 13 hay Rose 31,… là những sản phẩm kinh điển của dòng nước hoa Le Labo. Đã mang lại doanh cực thu khủng cho thị trường nước hoa toàn cầu (chiếm hơn 10% tổng doanh thu).
-
Sự phát triển của Le Labo:
Năm 2014, là thời điểm mà các dòng nước hoa gặp “khủng hoảng” về mùi hương. Vì hương thơm trở nên quá đại trà và khách hàng dần “nhờn mùi”, mất đi cảm giác mới mẻ.
Nắm bắt được tâm lý khách hàng, Le Labo hiểu rõ tầm quan trọng của chất lượng hơn số lượng. Le Labo đã âm thầm đi con đường hoàn toàn ngược xu hướng, là sản xuất thủ công. Lấy triết lý “Thủ công làm nên sự đẳng cấp trong tương lai”, làm cốt lõi, làm nền móng phát triển.
-
Một chai nước hoa độc nhất vô nhị cho bản thân?
Khi đến với Le Labo bạn sẽ không được giới thiệu quá nhiều. Vì Le Labo muốn truyền cảm hứng đến bạn bằng cách tự làm nước hoa thủ công và cảm nhận mùi hương một cách chân thật nhất!
Ở mỗi cửa hàng của Le Labo đều có một cuốn “từ điển về hương liệu”, nó sẽ cung cấp cho ta về nguồn gốc của nguyên liệu. Nào là các loại trái cây, nào là hoa lá và hàng trăm loại gỗ thơm,… Sau đó chúng ta sẽ chậm rãi nghiền ngẫm từng tầng hương.
Bản thân bạn sẽ được trải nghiệm quá trình làm nước hoa. Bắt đầu bằng việc lựa chọn hương thơm nền đan xen cùng các hương liệu bản thân yêu thích. Rồi pha chế với cồn và rót vào chai thủy tinh đặc trưng của Le Labo. Cuối cùng ghi tên bản thân lên chai, thế là bạn đã có một lọ nước hoa độc nhất vô nhị riêng mình rồi!
Yếu tố cốt lõi giúp Le Labo giữ chân được khách hàng là sự mới mẻ và quan trọng hơn hết là một mùi hương không bị trộn lẫn. Cũng không quá khó hiểu khi Le Labo chỉ tập trung sáng tạo những sản phẩm nước hoa thủ công tinh xảo, giới hạn về số lượng mà vẫn mang lại doanh thu “khủng” như vậy.
2. Những nghịch lý đằng sau thành công của một thương hiệu nước hoa nghệ thuật:
-
Chủ nghĩa sáng tạo chuyên quyền:
Tại Le Labo, sự sáng tạo phải là “chuyên quyền” chứ không phải “dân chủ”. Được hiểu đơn giản là các nhà chế tạo hương liệu có toàn quyền quyết định một mùi hương. Từ mùi hương, phong cách, đến cả thông điệp.
Tự thẩm định hương thơm có tinh xảo, có độc đáo hay không. Họ không thử nghiệm sản phẩm, cũng không hỏi ý kiến của bất cứ ai.
Cần ít nhất 1 năm để tạo ra một mùi hương mới. Các nhà chế tạo không chịu áp lực chạy theo xu hướng thị trường hay yêu cầu về doanh số sản phẩm. Bởi lẽ, điều cơ bản của một chai nước hoa dù mang trong mình mùi hương đại trà hay đặc biệt thế nào đi chăng nữa. Cốt lõi vẫn phải đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng. Chứ không phải thật khác biệt, đến nỗi tạo ra một nỗi ám ảnh về tâm lý!
-
Để danh tiếng tự tỏa hương:
Không đánh bóng tên tuổi, không đẩy mạnh về mảng truyền thông và báo chí. Mà chỉ tập trung vào chế tạo ra các sản phẩm nước hoa tinh tế với mùi hương nguyên bản. Tối giản trong từng thiết kế chai lọ nước hoa và bao bì không màu mè. Tất cả đã tạo thành đặc trưng riêng biệt của Le Labo, lấy chất lượng làm đẳng cấp tự lan tỏa!
-
Không “ba hoa” về sự bền vững
Ở Le Labo, nguyên liệu và thành phần trong nước hoa được chế tạo từ hương liệu tinh khiết. Không sử dụng chất bảo quản. Không thử nghiệm sản phẩm trên động vật. Lành tính với xã hội và môi trường. Đây là điều mà rất nhiều hãng nước hoa theo đuổi và xây dựng hình ảnh. Nhưng Le Labo chưa bao giờ quảng cáo hay đưa ra bất cứ thông tin nào nhằm nâng cao hình ảnh này của mình.
Vì họ cho rằng đó phải là điều hiển nhiên! Nhà sáng lập Penot – “Le Labo phản ánh cuộc sống đời thường của chúng tôi, cách chúng tôi sinh hoạt. Chúng tôi không dựa vào sự thuần chay hay “xanh” để bán sản phẩm. Chúng tôi tin rằng đây là điều hiển nhiên, là định hướng mà tất cả các doanh nghiệp cần theo đuổi để có thể đứng vững trong 50 năm tới”.
3. Triết lý “hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”
Le Labo là một chiến binh nước hoa thực thụ trên đấu trường mùi hương. Và chính sự riêng biệt không bị trộn lẫn đã mang lại cho chúng ta một trải nghiệm khó quên.
Le Labo phản chiếu chân thực cho câu nói “hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Le Labo đã chọn cho mình lối đi riêng với sự kín tiếng và những rủi ro. Thế nhưng, Le Labo đã thành công tạo dấu ấn trong lòng chúng ta. Với tất cả lòng nhiệt huyết nghiên cứu nước hoa, thì đây không còn là một sản phẩm đơn thuần mà là tâm huyết và đam mê!
Chúng ta không thể phủ nhận chất lượng cũng như mùi hương rất đặc biệt trong từng dòng nước hoa của Le Labo! Nếu bạn thích dòng nước hoa Le Labo và còn phân vân chưa biết mua ở đâu thì hãy đến Missi. Cam đoan hàng chính hãng 100% và đảm bảo các quyền lợi bảo hành của khách hàng!