Hướng dẫn cách chọn quà nước hoa tinh tế 

Ngày đăng: 14/10/2024

Nước hoa được đánh giá là món quà tinh tế, mang nhiều giá trị tinh thần và vượt xa giá trị vật chất. Mỗi mùi hương còn có tác dụng gắn kết, gợi nhớ kỷ niệm với người nhận. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể chọn được quà nước hoa tinh tế bởi việc chọn quà đòi hỏi cao về sự thấu hiểu cũng như kiến thức về nước hoa. Nếu như bạn cũng đang gặp phải bối rối này thì đừng lo lắng, Missi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn nước hoa làm quà tinh tế cho từng cá nhân ngay trong bài viết dưới đây.

Vì sao nước hoa thường được lựa chọn làm quà tặng?

Trước khi đến với cách chọn quà nước hoa thì chúng ta cùng điểm qua những lí do vì sao nước hoa thường được ưu tiên lựa chọn làm quà tặng ngay sau đây:

  • Tính cá nhân hóa cao: Về bản chất, mỗi người có một phong cách, sở thích riêng về mùi hương. Điều này giúp cho nước hoa trở thành món quà cá nhân hóa tuyệt vời. Bởi lẽ, mỗi món quà nước hoa sẽ thể hiện sự quan tâm sâu sắc của người tặng đối với người nhận. Từ đó tạo nên sự gắn kết, giúp mối quan hệ thêm bền chặt.
  • Mùi hương có khả năng tạo kỷ niệm: Nước hoa còn được xem là công cụ tuyệt vời để đánh dấu kỷ niệm. Mùi hương có khả năng kích thích trí nhớ và khiến chúng ta liên tưởng đến những khoảnh khắc gắn liền với nó khi ngửi qua hương thơm này. Do đó, khi trao đi món quà nước hoa cũng chính là trao đi cảm xúc, kỷ niệm với người nhận. Điều này khiến nước hoa trở thành món quà đặc biệt hơn và mang nhiều giá trị tinh thần.
  • Thể hiện sự tình cảm, quan tâm: Như đã đề cập trong phần trên, việc chọn nước hoa sẽ thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu của người tặng đối với người nhận. Chính vì thế, nước hoa được xem là món quà truyền tải yêu thương mà không cần lời nói. Khi chọn được mùi hương phù hợp với người nhận còn mang đến cảm giác ấm áp, hạnh phúc cho họ.
  • Món quà thiết thực, dễ dàng sử dụng: Bất kỳ ai cũng đều yêu thích việc sử dụng nước hoa. Chính vì thế đây được xem là món quà lý tưởng, phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính.
Có thể bạn quan tâm:  Có Hay Không Chuyện Lờn Mùi Nước Hoa

qua-nuoc-hoa-1

Hướng dẫn cách chọn nước hoa tinh tế phù hợp với người nhận

Sau đây là cách chọn quà nước hoa tinh tế phù hợp với từng cá nhân mà bạn có thể tham khảo qua:

Chọn nước hoa theo tính cách, sở thích

Mùi hương gắn liền với tính cách, phong cách của người sử dụng. Chính vì thế, để dễ dàng chọn được mùi hương phù hợp, bạn cần tìm hiểu về tính cách, sở thích người nhận, cụ thể:

  • Người năng động, thể thao: Bạn có ưu tiên chọn nhóm mùi tươi mát từ cam chanh hoặc những chai nước hoa mang mùi biển tươi mát. Những mùi hương này đều đem đến cảm giác sảng khoái, tràn đầy năng lượng cho người nhận.
  • Người lãng mạn, tinh tế: Bạn có thể ưu tiên chọn mùi hương đa dụng, nịnh mũi từ hoa cỏ, trái cây. Những mùi hương này đều không quá nồng gắt mà rất dễ dùng. 
  • Người có cá tính, độc lập: Để chọn nước hoa tặng người nhận cá tính, độc lập thì bạn nên chọn những chai nước hoa có mùi hương mới lạ, độ ấn tượng cao như nốt mùi gia vị, xạ hương, gỗ đều sẽ làm bật cá tính, sự quyến rũ của người nhận.

qua-nuoc-hoa-03

Chọn nước hoa theo hoàn cảnh sử dụng

Tùy vào mỗi dịp tặng mà bạn có thể chọn được chai nước hoa làm quà phù hợp, ví dụ:

  • Ngày kỷ niệm, sinh nhật: Đây đều là những dịp có ý nghĩa quan trọng với người nhận. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn quà nước hoa thể hiện sự quan tâm sâu sắc và nói lên tấm lòng của bạn. Điển hình như những chai nước hoa tông mùi hoa ngọt ngào, mùi gỗ ấm,..
  • Ngày lễ Tết: Đối với dịp lễ Tết, bạn có thể chọn nước hoa tươi mát, nhẹ nhàng để người nhận có thể dễ dàng sử dụng trong những dịp này.
Có thể bạn quan tâm:  Hiện tượng “lờn mùi” nước hoa và cách khắc phục

qua-nuoc-hoa-04

Chọn nước hoa theo độ tuổi

Độ tuổi cũng là yếu tố quan trọng trong việc chọn lựa nước hoa. Dưới đây là các mùi hương phù hợp với từng độ tuổi mà bạn có thể tham khảo qua. Tuy nhiên, bảng mùi hương dựa trên độ tuổi này chỉ mang tính chất tham khảo vì gu của mỗi người là khác nhau, do đó, bạn có thể linh hoạt lựa chọn mùi hương theo những gợi ý vừa nêu ra ở phía trên.

  • Dưới 25 tuổi: Ưu tiên chọn nước hoa tông mùi trẻ trung, nhẹ nhàng từ hoa cỏ trái cây.
  • Từ 25 tuổi – 35 tuổi: Ưu tiên những mùi trưởng thành, quyến rũ, thanh lịch hơn từ xạ hương, vani, gỗ, cà phê, rượu,…
  • Trên 35 tuổi: Ưu tiên những chai nước hoa mùi hương trầm ấm, nồng nàn từ đàn hương, hổ phách,…

qua-nuoc-hoa-05

Chọn nước hoa theo kinh phí

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu nước hoa với đa dạng phân khúc cho người dùng lựa chọn. Do đó, bạn có thể cân nhắc theo khoảng ngân sách của mình để chọn món quà nước hoa phù hợp. Điển hình như với ngân sách từ 1.500.000 – 2.000.000đ, bạn có thể chọn những dòng nước hoa đến từ thương hiệu như Armaf, Calvin Klein, Guess, Marc Jacobs,… Trong khoảng ngân sách 2.000.000 – 3.000.000đ, bạn có thể tham khảo qua nước hoa đến từ Giorgio Armani, Versace, Valentino,… Nếu ngân sách trên 3.000.000đ sẽ có nhiều thương hiệu cho bạn lựa chọn như Gucci, Dior, YSL, Hermes,…

Có thể bạn quan tâm:  Missi bán nước hoa chiết chính hãng, nguồn gốc rõ ràng, giá tốt

qua-nuoc-hoa-06

Missi hỗ trợ tư vấn lựa chọn nước hoa làm quà tặng nhanh chóng, dễ dàng

Trên thực tế, việc chọn mua nước hoa cho bản thân diễn ra khá dễ dàng, nhưng với việc lựa chọn quà nước hoa cho những người thân yêu lại gây nhiều khó khăn. Do đó, để giúp khách hàng có thể dễ dàng chọn được mùi hương vừa ý, đội ngũ chuyên gia tại Missi với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nước hoa sẽ luôn tận tình, hỗ trợ khách hàng chọn được mùi hương phù hợp với người nhận.

qua-nuoc-hoa-07

Không chỉ mang đến cho khách hàng đa dạng các dòng nước hoa chính hãng đình đám trên thị trường với mức giá tốt nhất, Missi còn cung cấp dịch vụ gói quà kết hợp hoa lụa miễn phí dành cho những khách hàng mua nước hoa làm quà tặng. Song song đó là những dịch vụ tiện ích khác như hỗ trợ mẫu thử cho người nhận, ship hỏa tốc khu vực nội ô thành phố Hồ Chí Minh, Freeship toàn quốc,….

Trên đây là các thông tin hướng dẫn cách chọn quà nước hoa dễ dàng, nhanh chóng. Nếu như bạn đọc cần tư vấn chi tiết hơn hoặc thử mùi trực tiếp có thể ghé đến Missi tại địa chỉ 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh hoặc liên hệ qua hotline 0908 835 869 để đội ngũ nhân sự được hỗ trợ bạn tận tình, nhanh chóng!

Đánh giá
(Visited 5 times, 5 visits today)
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Zalo Zalo OA Icon-Maps Chỉ đường Icon-Youtube Shopee